DMCA.com Protection Status
0935 51 9889

Hyundai Santafe 2019 - Bứt phá tiên phong

Đánh giá Hyundai Elantra 2018 - 2019 về nội ngoại thất và các tính năng an toàn kèm bảng giá chi tiết

Hyundai Elantra 2018 đang là chiếc xe thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam với nhiều tính năng và tiện ích nổi trội hơn rất nhiều so với các dòng xe trước đó được Hyundai công bố. Các chuyên gia đánh giá Hyundai Elantra như thế nào? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

đánh giá hyundai elantra

Hyundai Elantra là một trong những mẫu xe thành công nhất của thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc, trong năm 2016 đã lọt vào top 4 chiếc xe bán chạy nhất toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra 2018 gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng bằng một thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp với hàng loạt trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là những công nghệ an toàn ưu việt mang đến sự an tâm tối đa cho người ngồi trên xe.

Đánh giá Hyundai Elantra 2018:

Đánh giá Hyundai Elantra 2018 có gì mới so với các phiên bản trước đó?

Năm 2018, hãng Hyundai cho ra đời thiết kế hoàn toàn mới cho dòng xe Elantra với 3 điểm nổi bật cực dễ nhận thấy: kiểu dáng mới với thân xe dài hơn và đầu xe ngắn lại; ba động cơ mới và hộp số ly hợp kép bảy tốc độ mới; nội thất cao cấp hơn với một loạt công nghệ mới được tích hợp.

hyundai elantra 1

Đánh giá Hyundai Elantra về Ngoại thất của Hyundai Elantra 2018 – Hiện đại và thể thao

Đánh giá Hyundai Elantra 2018 về thiết kế ngoại thất có thể thấy rằng, xe có thể đáp ứng nhiều mục đích khác nhau của người dùng khi vừa có thể di chuyển linh hoạt trong khu vực đô thị, vừa có thể mang đến cảm giác thoải mái tối đa khi vận hành trên đường trường khi sở hữu các thông số kích thước khá ấn tượng. Cụ thể, xe có chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 150 mm, chiều dài cùng chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.570, 1.800 và 1.450 mm.

Elantra 2018 sở hữu ngoại hình mới năng động, hiện đại và thể thao dựa trên cảm hứng của ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”. Đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển của hãng xe Hyundai, khi ngày càng chú trọng hơn đến đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi thành đạt.

hyundai elantra 2018

Hyundai Elantra 2018 mang hơi thở lịch lãm nhưng không kém phần năng động

Các trang bị ngoại thất đáng chú ý khác của Hyundai Elantra 2018 có thể kể đến như lưới tản nhiệt 6 cạnh to bản, được mạ crôm đường viền để tăng thêm độ sang trọng; thân xe mang dáng dấp của một chiếc coupe 4 cửa thời thượng; tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện được tích hợp đèn báo rẽ; dải đèn hậu công nghệ LED với thiết kế 3D sắc sảo và ấn tượng…

Đánh giá Hyundai Elantra 2018 về Không gian nội thất rộng rãi và thoải mái

So với các đối thủ trong cùng phân khúc thì các chuyên gia và người sử dụng vẫn đánh giá Hyundai Elantra thế hệ mới 2018 chính là chiếc sedan có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhất mà họ từng sở hữu, với chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm.

nội thất hyundai elantra

Đánh giá Hyundai Elantra 2018 về không gian nội thất là một điểm cộng

Bên cạnh đó, rất nhiều trang thiết bị và tiện nghi cao cấp cũng được trang bị trên mẫu xe Hyundai 2018 này, chẳng hạn như ghế ngồi bọc da cao cấp trên các phiên bản số tự động và Sport, tính năng sưởi và có thể điều chỉnh bằng điện cho hàng ghế phía trước, màn hình cảm ứng có kích thước lên đến 7 inch, vô lăng bọc da ba chấu thời thượng được tích hợp các phím điều khiển chức năng.

Về giải trí đa phương tiện, Hyundai Elantra 2018 được trang bị hệ thống âm thanh đỉnh cao lên đến 6 loa, đồng thời có thể chơi nhạc qua các định dạng phổ biến nhất hiện nay là MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM, tất cả hứa hẹn sẽ mang đến một không gian không thể tuyệt vời hơn dành cho cả người lái và hành khách trên xe.


Ở thế hệ 2018, Hyundai Elantra được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp

Đánh giá Hyundai Elantra về Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Đánh giá xe Elantra 2018  về động cơ, hộp số và hệ truyền động

Hyundai Elantra 2018 tiếp tục được Hyundai Thành Công phân phối với 2 tùy chọn động cơ:

  • Động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nhờ một ống nạp đặc biệt, công suất và Momen xoắn của xe nhanh chóng đạt giá trị cực đại, đem đến hiệu năng vận hành mạnh mẽ cho xe. 
  • Động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 vòng/phút, đem đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Xe có 2 lựa chọn hộp số đi cùng hệ dẫn động cầu trước như sau: Hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp được áp dụng tỷ số truyền mới hoặc hộp số sàn 6 cấp. Elantra 2016 còn được bổ Drrive Mode bao gồm 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao), hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô-lăng, hộp số, chân ga,… để mang đến khả năng vận hành phù hợp nhất với nhu cầu lẫn ý thích của chủ xe.

đánh giá hyundai elantra 2018

Đánh giá Hyundai Elantra về cảm giác lái

“Gặp lại” Hyundai Elantra trong một ngày nhiều mây, tôi nhanh chóng xuất phát để tiết kiệm thời gian cho buổi trải nghiệm. Sau khi khởi động cũng như chỉnh ghế và gương thông qua các nút bấm chỉnh điện, tối xoay sở chiếc sedan hạng C ra khỏi bãi đỗ không quá khó khăn khi mà tay lái trợ lực điện hết sức nhẹ nhàng, camera lùi và các cảm biến va chạm liên tục làm việc và hỗ trợ hết sức hiệu quả.

Sau khi thoát khỏi “chuồng” để tiến ra phố xá, tôi cẩn thận quan sát khi mà trụ A khá choáng, phần mũi xe tương đối ngắn để có thể “cảm nhận”. Bù lại gương hậu hai bên gọn gàng kết hợp cùng gương hậu bên trong cho tầm quan sát tốt, đủ để tôi bao quát dòng xe cộ đông đúc dễ dàng và nhanh chóng. Chân phanh và chân ga thì vẫn nhẹ nhàng, dễ chịu để tôi có thể “điều xe” đầy ưng ý từng tí với một tâm thế thoải mái để chuẩn bị cho việc tăng tốc ở đại lộ Võ Văn Kiệt.

đánh giá hyundai elantra 2018

Động cơ Nu 2.0 hoạt động phải nói là êm ái và dễ chịu ở chế độ lại Normal, vòng tua duy trì ở khoảng hơn 2.000 vòng/phút trong khi hộp số chuyển cấp nhẹ nhàng ở dải tốc độ từ 30 đến 60 km/h. Lúc này, khi đã “vào guồng” thì vô-lăng điện có đầm lại hơn đôi chút, việc chuyển làn vượt mặt tuy diễn ra đơn giản, phản hồi từ mặt đường ở mức tốt nhưng độ chắc chắn là điều Elantra còn thiếu nếu xét đến yêu cầu về cảm giác lái chân thật và nhiều thú vị.

Nói đến ba chế độ lái của Elantra, cự khác biệt được Hyundai điều chỉnh rõ ràng nhất ở ba yếu tố: vòng tua động cơ, âm thanh ống xả và độ nhạy chân ga hay chính là hoạt động của bướm ga như sau:

  • Đối với chân ga điện tử, tùy theo chế độ được lựa chọn mà sự phản hồi của bướm ga thay đổi tương ứng: Eco - độ trễ chừng một hai giây, bướm ga mở từ từ và rất điềm đạm; Normal - phản hồi gần như ngay tức thì, xe tăng tốc mượt mà; Sport - góc mở bướm ga lớn và rất nhạy, nhích bàn đạp chừng 5 cm thôi xe đã giựt mạnh khiến tôi phải “dính ghế”, tập trung cao độ và ghì chặc vô-lăng.
  • Vòng tua động cơ cũng rất khác biệt, những khi cần tiết kiệm nhiên liệu với Eco mode, ECU tính toán để duy trì động cơ làm việc quanh mức 1.750 đến hơn 2.000 vòng/phút đôi chút dù cho tôi cố tình thốc ga liên tục. Còn tại đoạn đường trường hôm trước khi đi đều ở vận tốc 70 km/h kim đồng hồ chỉnh quanh quẩn ở con số 1.500. Ở chế độ Normal, tôi thử tăng tốc nhanh trên đoạn đường vắng, động cơ vẫn khó lòng vượt mức 3.000 trong khi ở Sport, chỉ cần tầm 80 mét thì Nu .20 đã vượt mốc ấy hết sức nhanh chóng, xe tăng tốc nhanh “chóng cả mặt”.
  • Xét về âm thanh ống xả, nói vui thì chế độ Sport cho cả giác không khác gì bạn đang ngồi trong một mẫu siêu xe, tiếng pô rừm rừm đầy kích thích ngay cả khi chưa xuất phát. Và khi đã dùng chân ga, cứ như rằng chỉ còn tôi cùng Elantra lao đi, bỏ lại mọi thứ xung quanh. Hai chế độ lái còn lại, ống xả “lành tính” hơn thấy rõ, phù hợp để đi lại cùng mọi thành viên trong gia đình chứ không thiên về trả nghiệm cá nhân như Sport.

đánh giá hyundai elantra 2018

Nhược điểm từ mâm xe lớn có lẽ là điều khiến tôi đáng tiếc nhất ở Elantra, với la-zăng 17-inch cùng bộ lốp 225/45 nên khi lăn bánh qua đường đất đá thì phiên bản 2.0 AT tỏ ra ồn hơn, tiếng lụp bụp từ các vòm bánh dội vào cabin có thể nghe thấy rõ. Còn khi thử tăng tốc lên đến 80km/h ở đường Mai Chí Thọ, khung gầm mang đến sự an tâm cần thiết, âm thanh bên ngoài chủ yếu đến từ hốc bánh phía sau cùng một ít tiếng gió. Nhìn chung khả năng cách âm ở Elantra là khá tốt, so với các mẫu xe ở cùng phân khúc thì khá tương đồng với KIA Cerato, Chevrolet Cruze nhưng kém hơn đôi chút so với Toyota Altis hay Hon Civic.

Đánh giá Hyundai Elantra về độ an toàn

Xét về các tính năng an toàn, Elantra 2018 tỏ ra vượt trội trong phân khúc nhờ một loạt những tính năng hiện đại được Hyundai trang bị “tận răng” như sau:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống kiểm soát thân xe VSM
  • Hệ thống chống trộm Immobilizer
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hệ thống 8 cảm biến va chạm trước và sau
  • Hệ thống an toàn 6 túi khí (Elantra 1.6 MT 02 túi khí)
  • Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
  • Khung xe làm từ thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel), cửa sau có thanh chịu lực kép

đánh giá hyundai elantra 2018

Khi đánh giá Hyundai Elantra 2018, chúng ta không thể không nhắc đến những công nghệ an toàn tiên tiến nhất được trang bị trên xe. Có thể nói, một khi đã ngồi vào khoang lái của mẫu xe này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình đang được bảo vệ “tận răng” với một loạt tính năng cao cấp như hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát thân xe VSM…

Hệ thống an toàn của Elantra 2018 còn tạo được thiện cảm với người dùng khi được trang bị đến 6 túi khí trên các phiên bản số tự động, đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử ESC siêu hiện đại sẽ giúp bảo vệ an toàn cho chiếc xe khi vào cua ở tốc độ cao, hay phải đánh lái khẩn cấp để tránh các vật cản trên đường.

Giá xe Hyundai Elantra 2018 là bao nhiêu ?

Theo bảng giá xe Hyundai niêm yết chính thức giá xe Elantra 2018 sẽ dao động từ 549 đến 729 triệu đồng tùy phiên bản và đã bao gồm VAT, cụ thể như sau :

- Elantra 1.6 MT: 549.000.000 đồng

- Elantra 1.6 AT: 609.000.000 đồng

- Elantra 2.0 AT: 659.000.000 đồng

- Elantra Sport: 729.000.000 đồng

 

Với rất nhiều nâng cấp về nội ngoại thất cùng hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại, không ngạc nhiên khi Hyundai Elantra đã và đang có doanh số cực kỳ ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Để cập nhật bảng giá xe Hyundai mới nhất, bạn hãy truy cập website: http://onehyundai.vn/ hoặc liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng 0935 51 9889.

>>> Hướng dẫn
mua xe Hyundai trả góp lãi suất thấp từ A-z
>>> Xem thêm:
Đánh giá xe Hyundai 7 chỗ Santafe 2019 nhập khẩu mới nhất

Theo Tuấn Nguyễn - đánh giá xe

Các tin khác

0935 51 9889
0935 51 9889
info@hyundaigiaiphong.com.vn